จับล๊อตใหญ่ยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด-ไอซ์ 40 กก.ใช้รถบัสโดยสารตบตา

ข่าวทั่วไป Sunday December 11, 2011 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับลอตใหญ่ยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากภาคเหนือส่งลูกค้าในพื้นที่บางปะหัน เมืองกรุงเก่าโดยใช้รถบัสท่องเที่ยววิ่งออกจากชายแดน ได้ของกลางยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 40 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา3 คน เค้นสอบรับสารภาพได้ค่าจ้างขน 3 แสนบาท นำไปส่งให้ลูกค้าที่อยุธยา

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดมาจากชายแดนทางตอนเหนือจึงได้นำกำลังเฝ้าสกัดจนกระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่9 ธ.ค. พบรถโดยสารปรับอากาศคันดังกล่าวขับออกมาจากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนั้นคนขับได้ขับออกนอกเส้นทางหลัก เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังสกัดจับ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ นายดาวชัย นายสุรศักดิ์ และนายพิเชษฐ์ นั่งอยู่ในรถและทำการตรวจค้นภายในช่องเก็บกระเป๋าพบกระเป๋าเดินทางจำนวน 5 ใบ ตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว

จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนนายดาวชัย ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เช่ารถคันดังกล่าวเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดไปส่งให้กับนายโกศล และ นายประสิทธิ์ ในพื้นที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้ค่ารับจ้างเป็นเงิน 3 แสนบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลโดยสวมรอยติดมากับรถบัสคันดังกล่าวกระทั่งมาถึงที่นัดหมายเจ้าหน้าที่ก็พบนายโกศล และ นายประสิทธิ์ ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติสสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ศฉ 5412 กรุงเทพ มหานคร เข้ามา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนเพื่อขยายผลและดำเนินคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ