เอแบคโพลล์ชี้คนกรุงไม่เชื่อรัฐบาลรับมือภัยก่อการร้ายได้ แนะเพิ่มงบสตช.

ข่าวทั่วไป Saturday January 21, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "คนเมืองกรุงคิดอย่างไรต่อข่าวก่อการร้ายในเขตกรุงเทพมหานคร" โดยประชาชนส่วนใหญ่ 57.2% คิดว่ารัฐบาลไทยยังไม่มีความพร้อมเพียงพอในการเตรียมรับมือภัยพิบัติการก่อการร้าย ในขณะที่ประชาชน 42.8% คิดว่ารัฐบาลไทยมีความพร้อม

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ประชาชนส่วนใหญ่ 58.1% คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการปฏิบัติการก่อการร้ายในกรุงเทพฯ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐไม่เข้มงวด มีประสบการณ์ไม่เพียงพอ มีการใช้เงิน ใช้เส้น ใช้อิทธิพลกับเจ้าหน้าที่รัฐของไทยได้ง่าย การทำงานยังหละหลวม ไม่น่าเชื่อถือ และช่องทางหลบหนีเข้าและออกนอกประเทศมีมาก เป็นต้น ขณะที่อีก 41.9% ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ที่จะเกิดการปฏิบัติการก่อการร้ายในกรุงเทพฯ

เมื่อถามถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลของสหรัฐอเมริกากับข้อมูลของรัฐบาลไทย พบว่า ประชาชนเกินครึ่ง 55.9% เชื่อข้อมูลของสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ 44.1% เชื่อข้อมูลของรัฐบาลไทย นอกจากนี้ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าจำเป็นต้องเพิ่มงบประมาณพิเศษให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ออกปฏิบัติการป้องกันและสร้างความมั่นใจในหมู่ประชาชนและชาวต่างชาติ

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 1,174 คน ระยะเวลาการดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ