"ประยุทธ์"กำชับตรวจเข้มทุกม็อบ ย้ำอยู่ข้างปชช.ไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวทั่วไป Sunday April 6, 2014 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิรัชต์ คงสงพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล. 1 รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม จ.ส.อ.ไขยยันต์ เล็กพงษ์และ ส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี ทหารสังกัด ร.29 พัน 2 รอ.ที่ถูกยิงด้วยอาวุธขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย บริเวณพื้นที่ซอยลิขิต ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต ใกล้ที่ชุมนุมของกลุ่มคปท.เมื่อกลางดึกวันที่ 5 เม.ย. ว่า หลังการเข้ารับการรักษาขณะนี้ทหาร 2 นายปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุที่ถูกคนร้ยลอบยิงนั้นน่าจะมาจากการเข้าใจผิด โดยได้ไปแจ้งความที่สน.ดุสิตแล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจค้นและทำแผนในพื้นที่ดังกล่าว
"วันนี้ ผบ.ทบ.ได้สั่งการกำชับให้ทหารทำการตรวจเข้มในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่การชุมนุมของนปช.ที่ถ.อักษะ พุทธมณฑล พื้นที่การชุมนุมของคปท.บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล หรือแม้แต่พื้นที่ชุมนุม กปปส. สวนลุมพินี เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่าทหารไม่ได้ถือวาวุธเข้าไปปฎิบัติหน้าที่แต่กลับถูกทำร้าย ซึ่งจะได้หมดข้อกังขาเสียทีว่า ทหารไม่มีอาวุธและไม่ได้เลือกที่จะปฎิบัติกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เราอยู่เคียงข้างประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายแต่ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบปราศจากอาวุธ"พล.ต.อภิรัชต์ กล่าว

พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้สถานการร์การชุมนุมของ นปช.ยังปกติไม่มีเหตุการณ์อะไร และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเพราะแกนนำนปช.ประกาศว่าจะเดินทางกลับในวันนี้ รวมถึงจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้มากอะไรจึงไม่มีอะไรน่าห่วง อย่างไรก็ตามจากการตั้งจุดตรวจค้นเพื่อความปลอดภัยปรากฎว่าเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน กระสุนปืน ระเบิดปิงปอง และมีดดาบ จำนวนหนึ่งซึ่งผู้ไม่หวังดีลักลอบนำเข้าไปในที่ชุมนุม บริเวณถนนอักษะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ