โพลเผยคนอยากเล่นสงกรานต์"สุเทพ-ยิ่งลักษณ์"64%มองการเมืองกระทบบรรยากาศสาดน้ำ

ข่าวทั่วไป Saturday April 12, 2014 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตได้สอบถามความคิดเห็นประชาชนจำนวนทั้งสิ้น 1,514 คนระหว่างวันที่ 8-11เม.ย.เรื่อง“สงกรานต์" กับ“ความวุ่นวายทางการเมืองไทย"ณ วันนี้ โดยประชาชนมองว่าความวุ่นวายทางการเมือง ณ วันนี้ มีผลกระทบต่อการเล่นสงกรานต์ถึงร้อยละ 64.75เพราะความวุ่นวายทางการเมืองส่งผลกระทบในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะบรรยากาศของประเทศและสภาพจิตใจของประชาชนไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยการเดินทางในที่ต่าง ๆที่มีการชุมนุม อาจไม่ได้รับความสะดวกสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ อย่างไรก็ตามร้อยละ 35.25 มองว่าไม่มีผลกระทบเพราะเป็นเทศกาลที่สร้างความสนุกสนานถือเป็นการพักผ่อนและช่วยให้คลายเครียดได้ไม่ดึงเอาเรื่องการเมืองมาเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว

สำหรับนักการเมืองไทยที่ประชาชนอยากเล่นสงกรานต์ด้วยอันดับ 1ในส่วนของนักการเมืองชายได้แก่นายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการ กปปส.ร้อยละ46.27ขณะที่นักการเมืองหญิงได้แก่น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมร้อยละ 75อันดับ2 ได้แก่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร้อยละ 41.04ส่วนฝ่ายหญิงได้แก่นางปวีณาหงสกุล รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร้อยละ 17.95อันดับ3 ได้แก่พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีร้อยละ 12.69ส่วนฝ่ายหญิงคือนางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ร้อยละ 7.05

ส่วนสถานที่ยอดฮิตที่ประชาชนอยากไปเที่ยวสงกรานต์ได้แก่ ถนนข้าวสาร สีลมเชียงใหม่ อยุธยา ชลบุรีอย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงเหตุผลที่ประชาชนไม่ไปเที่ยวสงกรานต์คือ สิ้นเปลืองเงินทองกลัวอันตราย อุบัติเหตุสถานการณ์ บ้านเมืองไม่สู้ดีคนเยอะ แย่งซื้อแย่งเที่ยวมีปัญหาเรื่องสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ