อุตุฯเตือน 21 จ.รับมือฝนตกหนัก 19-20 ก.ค.,อันดามัน อ่าวไทยคลื่น 2-4 ม.

ข่าวทั่วไป Saturday July 19, 2014 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ ฉบับที่ 12 เตือนเรื่องพายุ"รามสูร" โดยเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พายุไต้ฝุ่นรามสูรมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามประมาณ 360 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 21.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.9 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้ของประเทศจีนบริเวณเมืองหนานหนิง มณฑลกวางสีในวันนี้ ผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักและลมแรงบางพื้นที่ โดยในช่วงวันที่ 19-20 กรกฎาคม 2557 จะมีผลกระทบบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ