กรมป้องกันฯ เผยยอดเสียชีวิตเหตุตึกถล่มที่ปทุมฯ 10 ราย บาดเจ็บ 25 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday August 14, 2014 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุอาคารถล่มเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2557 เวลา 16.25 น. ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นที่พักอาศัย ความสูง 6 ชั้น ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิต 10 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย (รักษาตัวที่โรงพยาบาล 5 ราย) ซึ่งจังหวัดปทุมธานีได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อาคารถล่ม) และเป็นเขตอันตรายห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าออกโดยเด็ดขาด พร้อมจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์บริเวณพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นศูนย์กลางบูรณาการสรรพกำลังและทรัพยากรในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤตของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหาร จังหวัด มูลนิธิ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ยังคงระดมกำลังพลพร้อมวัสดุอุปกรณ์ปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการรื้อถอนอาคารเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะมีการบันทึกภาพการดำเนินการในทุกขั้นตอนเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารถล่ม สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีจะจ่ายเงินค่าจัดการศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตรายละ 30,000 บาท และเงินค่ารักษาพยาบาลตามจริงแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บคนละไม่เกิน 300,000 บาท รวมถึงจ่ายเงินชดเชย ค่าทดแทนกรณีพักรักษาตัว กรณีสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ ตลอดจนประสานกรมสุขภาพจิตจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสงเคราะห์เยียวยาผู้ประสบภัยอาคารถล่มตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ