กทม.เล็งใช้รามคำแหงเป็นโมเดลจัดระเบียบทางเท้า ลุยปรับศิริราช-สีลม 1 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 25, 2014 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครพร้อมด้วยกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจรร่วมกันปรับปรุงทางเท้าบริเวณถนนรามคำแหงเพื่อจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกคืนความสุขให้แก่ประชาชน ทำให้ประชาชนสามารถสัญจรไป-มาได้สะดวก ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณถนนรามคำแหงตั้งแต่ซอยรามคำแหง 17 ถึงซอยรามคำแหง 65 ระยะทางประมาณ 1.5 กม. ผู้ค้าได้ต่อเติมอาคารและมีการจำหน่ายสินค้ารุกล้ำทางเท้า ความกว้างของทางเท้าหายไปกว่า 4 เมตร กทม.จึงได้ประสานขอความร่วมมือจากเจ้าของร้านค้าและผู้ค้าให้นำสิ่งกีดขวางออกจากทางเท้า ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และในขณะนี้ กทม. ต้องดำเนินการปรับทางเท้าใหม่ โดยได้ตั้งงบประมาณเร่งด่วนเพื่อปรับทางเท้า

เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าของร้านค้าแต่ละร้านได้ทำการยกระดับพื้นทางเท้าขึ้นแต่ยกระดับต่างกัน จึงต้องรื้อถอนและดำเนินการให้ทางเท้าอยู่ในระดับเดียวกัน โดยจะประสานกับหน่วยงานสาธารณูปโภคอื่นๆ อาทิ องค์การโทรศัพท์ การประปานครหลวง ไปรษณีย์ไทย เพื่อบูรณาการร่วมกัน คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินปรับทางเท้าให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน และสำหรับเจ้าของร้านค้าที่ที่มีความเข้าใจผิดว่า หากหน่วยก่อสร้างปรับปรุงทางเท้ายังก่อสร้างไม่ถึงหน้าร้านตนเอง ยังไม่ต้องรื้อสิ่งกีดขวางออกนั้น กทม. ขอให้ดำเนินการรื้อออกให้หมดโดยไม่ต้องรอ หน่วยก่อสร้างของ กทม. มาถึงแล้วจึงดำเนินการรื้อถอน

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ในวันที่ 1 ต.ค.57 นี้ กทม. จะดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณโรงพยาบาลศิริราช รวมถึงถนนสีลม หลังจากครบกำหนดที่ กทม. ได้ให้เวลาผู้ค้าจำนวน 60 วัน ในการขยับขยายหาพื้นที่ขายแห่งใหม่ โดยจะใช้ทางเท้าถนนรามคำแหงเป็นโมเดล เนื่องจากขณะนี้ทางเท้าบริเวณถนนสีลมได้รับความเสียหายอย่างมาก สำหรับกรณีประชาคมคนข้าวสารได้เข้าร้องเรียนว่า ถนนข้าวสารมีความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และสกปรกเป็นอย่างมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่อง กทม. จะดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าบริเวณถนนข้าวสารในวันที่ 15 ต.ค.57 นี้ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ