กทม.ลุยแก้ไข 283 จุดเสี่ยงทั่วกรุง-ปรับปรุง CCTV คาดแล้วเสร็จใน 60 วัน

ข่าวทั่วไป Monday September 29, 2014 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้รับมอบหมายภารกิจจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งเรื่องการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จากการดำเนินการร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.น.) ทั้ง 9 เพื่อแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงรวม 283 จุด โดยขณะนี้ได้ร่วมกันแก้ไขไปแล้วกว่าครึ่ง คาดว่าภายใน 60 วันจะดำเนินการเรียบร้อยครบทั้ง 283 จุด

ทั้งนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้มอบนโยบายให้ปรับปรุงกล้อง CCTV ที่มีทั้งหมดในกรุงเทพมหานครกว่า 40,000 จุดให้มีการเชื่อมต่อสัญญาณและสามารถใช้งานได้ด้วย

สำหรับการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ในปัจจุบันทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครมีดวงโคมอยู่กว่า 400,000 ดวง ทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง แต่จากการสำรวจพบบางส่วนมีความเสียหายที่เกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้า จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไข

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 283 จุดเสี่ยง ส่วนใหญ่จะมีดวงโคมอยู่แล้ว แต่อาจมีความเสียหายบ้าง และมีบางจุดที่มีต้นไม้บดบัง จึงจะได้ดำเนินการเปลี่ยนหลอดที่เสีย และประสานเขตให้ตัดแต่งกิ่งไม้ต่อไป แต่ในบางจุดที่เกิดจากการชำรุดที่ระบบจ่ายไฟก็จะประสานกับการไฟฟ้านครหลวงเพื่อดำเนินการแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ