น้ำท่วมอ.สะเดาเริ่มคลี่คลาย เขตรอบนอกยังอ่วมรพ.สะเดาท่วมกว่า 1 เมตร

ข่าวทั่วไป Sunday November 23, 2014 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองสะเดาเมื่อคืนนี้ ขณะนี้สถานการณ์ในเขตตัวเมืองสะเดาเริ่มคลี่คลายระดับเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ฝนหยุดตก เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตัวเมืองสะเดากับเมืองปาดังเบซาร์ รวมถึงถนนเลี่ยงเมืองสะเดาสามารถกลับใช้ได้ตามปกติหลังถูกตัดขาดทั้งคืน แต่ยังมีจุดที่น้ำท่วมขังหลายจุดโดยเฉพาะที่โรงพยาบาลสะเดา น้ำยังคงท่วมห้องประชุม โรงอาหาร คลินิกพิเศษ และบ้านพักเจ้าหน้าที่ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร แต่ทางโรงพยาบาลยังคงเปิดรักษาผู้ป่วยตามปกติ นอกจากนี้น้ำยังคงท่วมผิวถนน และที่ชุมชนริมถนนท่าพรุวิทยาชาวบ้าน 7 ครัวเรือนต้องย้ายข้าวของมานอนริมถนนชั่วคราว รวมทั้งโรงงานแปรรูปพลาสติก ในพื้นที่บ้านหลัก 3 ซึ่งถูกน้ำท่วมโรงงานและบ้านพักคนงานจนต้องปิดทำการแรงงานพม่าต้องย้ายมานอนอยู่บนกองกระสอบพลาสติกชั่วคราว

นายสุรศักดิ์ พรหมอักษร ชาวบ้านที่เขตเทศบาลเมืองสะเดาที่ถูกน้ำท่วมเผยว่า เมื่อคืนนี้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถึงสามรอบตั้งแต่ช่วงค่ำโดยหนักสุดอยู่ในช่วงตี 1 ซึ่งน้ำมาเร็วมากจนต้องย้ายของหนีออกจากบ้าน และถือว่าหนักสุดในรอบ 4 ปี นับจากน้ำท่วมครั้งล่าสุดเมื่อปี 53

แต่สถานการณ์น้ำท่วมในอ.สะเดา ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด ขณะนี้คือภายในเขตเทศบาลตำบลปริก เนื่องจากน้ำในคลองอู่ตะเภาที่ไหลมาจากตัวเมืองสะเดา ได้เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนร้านใน ชุมชนปริกตก และชุมชนปริกออก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ถนนภายในหมู่บ้านถูกตัดขาดไม่สามารถสัญจรได้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาวะอากาศมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ (ลมประจำฤดู) กำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนกระจายและมีฝนหนักบางแห่ง ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย หรือประมาณ 60% ของพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ