อุตุฯเผยพายุโซนร้อน"ซินลากู"ทำให้อีสาน ตอ.กลางตอนล่าง ใต้ตอนบนมีฝนเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Sunday November 30, 2014 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"พายุ ซินลากู" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 เมื่อเวลา 04.00 น.พายุโซนร้อน “ซินลากู" (SINLAKU) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ ที่ละติจูด 13.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป และคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศกัมพูชา และอ่าวไทย ในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2557

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้นโดยจะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซึ่งจะเริ่มมีฝนทางด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเป็นลำดับแรก จึงขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ยโสธร ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพและปริมณฑล สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวด้วย

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย โดยจะมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 1-4 ธันวาคม 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงได้ 4-6 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ