เอฟแอนด์เอ็นต่อสัญญาลิขสิทธิ์แบรนด์เนสท์เล่ในอาเซียน

ข่าวทั่วไป Friday January 23, 2015 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด (เอฟแอนด์เอ็น) และบริษัทในเครือ แถลงลงนามต่อสัญญาลิขสิทธิ์แบรนด์ของเนสท์เล่ เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์“คาร์เนชั่น"“ตราหมี" “ตราหมีโกลด์" “ไอดีลมิลค์" และ “มิลค์เมด" ในประเทศสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย บรูไน และลาว จนถึงปี 20

ทั้งนี้ เอฟแอนด์เอ็นได้ลงนามการซื้อลิขสิทธิ์แบรนด์กับเนสท์เล่ครั้งแรกเมื่อปี 50 ด้วยมูลค่า 310 ล้านริงกิต โดยบริษัทได้เข้าซื้อกิจการการผลิตและการจัดจำหน่ายภายใต้ลิขสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์ครีมเทียมข้นหวานและข้นจืด นมสเตอริไลส์กระป๋อง นมยูเอชที ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรส์ และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ รวมถึงเครื่องจักรและอุปกรณ์การผลิตของเนสท์เล่ในประเทศไทย และแบรนด์ทีพอต

ภายใต้สัญญาครั้งใหม่ บริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย บริหารการตลาดและการขาย ผลิตภัณฑ์คาร์เนชั่นในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา ตลอดจน ครีมเทียมข้นหวานและข้นจืดคาร์เนชั่น นมข้นหวานไอดีล นมข้นหวานมิลค์เมด และครีมเทียมชนิดหวานสำหรับเครื่องดื่มในประเทศมาเลเซีย บรูไน และสิงคโปร์ นอกจากนี้ เอฟแอนด์เอ็นจะยังเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย นมสดสเตอริไลส์ตราหมี และ นมตราหมีโกลด์ ในประเทศไทยและลาว

ขณะที่แบรนด์เครื่องดื่ม ไมโล ยูเอชที และ นมตราหมี ยูเอชที ในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน จะกลับคืนสู่การบริหารจัดการของเนสท์เล่สอดคล้องตามการปรับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ เพื่อเสริมสร้างกลยุทธ์ระดับภูมิภาคในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้แข็งแกร่ง

มร.ลิม ยิว โฮ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด กล่าวว่า ข้อตกลงในการซื้อลิขสิทธิ์และขยายสัญญาครั้งใหม่นี้ นับเป็นการเสริมทัพครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจของกลุ่มเอฟแอนด์เอ็นในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งกรอบเวลาระยะที่ยาวขึ้นส่งผลให้บริษัทสามารถมีความหยืดหยุ่นในการวางแผนและลงทุนมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับแบรนด์คาร์เนชั่น ตราหมี และในกลุ่มผลิตภัณฑ์นมกระป๋องทั้งพอร์ต

นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์กับเนสท์เล่เมื่อปี 50 ประสบความสำเร็จในการผลักดันแบรนด์คาร์เนชั่นให้เป็นผู้นำตลาดในทุกประเทศ โดยมีการลงทุน 600 ล้านริงกิตเพื่อตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และในปูเลา อินดาห์ของมาเลเซีย ส่วนในปี 58 นี้บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มอีก 300 ล้านบาท เพื่อขยายสายการผลิตและบรรจุภัณฑ์นมข้นจืดคาร์เนชั่นของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น

คาร์เนชั่น เป็นแบรนด์นมข้นหวานและข้นจืดอันดับหนึ่งในตลาดนมระดับพรีเมียมในประเทศไทย ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 2 ใน 3 ของตลาดนมข้นหวานและข้นจืดโดยรวม และมียอดขายเติบโตกว่า 20% ในปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดนมข้นหวานและข้นจืดโดยรวมในประเทศเติบโตลดลง นอกจากนี้ แบรนด์คาร์เนชั่น ในประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ยังมียอดขายเติบโตสูงถึงสองหลักในปีที่ผ่านมา

สัญญาในครั้งนี้ ได้รับการลงนามร่วมกัน โดยมร.ลิม ประธานกรรมการบริหาร ผู้แทนของ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด และ มร. เวน อิงแลนด์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เนสท์เล่ ภูมิภาคอินโดไชน่า ในฐานะผู้แทนเนสท์เล่ สัญญาดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัทฯ ในปีงบประมาณ 57/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ