กทม.เดินหน้าโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คาดแล้วเสร็จปลายปี 2560

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2015 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาว่า กทม.ได้เชิญผู้แทนจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะกรรมการ อาทิ วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กรมธนารักษ์ กองทัพเรือ กรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่า กรมชลประทาน กรมโยธาธิการและผังเมือง ผู้ประกอบการโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร หลังได้รับนโยบายจากรัฐบาลเมื่อเดือน ธ.ค.57 ให้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ประชาชนส่วนรวมได้เข้าถึงพื้นที่สาธารณะและได้ใช้ประโยชน์เพื่อการพักผ่อน นันทนาการ และการออกกำลังกาย

โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะเสนอแนะความคิดเห็น ข้อสังเกต รวมถึงผลกระทบของโครงการที่อาจเกิดขึ้น ซึ่ง กทม.จะรับข้อสังเกตและความคิดเห็นต่างๆ ก่อนสรุปและเชิญประชุมหารือแนวทางดำเนินการอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาและออกแบบโครงการ รวมถึงแก้ปัญหาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำข้อเสนอแนะต่างๆ เสนอต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ระดับรัฐบาลเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาต่อไป

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า โครงการพัฒนาริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะดำเนินการตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงสะพานปิ่นเกล้า ระยะทางรวม 14 กิโลเมตร โดย กทม.จะดำเนินการจ้างที่ปรึกษาโครงการเพื่อทำการศึกษา สำรวจ ออกแบบโครงการ และหาผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จประมาณเดือน ม.ค.59 และใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 720 วัน คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ