รัฐบาลเตรียมจัดงาน"วิถีข้าว วิถีไทย"ข้างทำเนียบฯ ต่อ 5 มี.ค.–5 เม.ย.58

ข่าวทั่วไป Thursday February 26, 2015 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมการจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess" ว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค. – 5 เม.ย.58 ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น. ที่บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เริ่มตั้งแต่บริเวณสะพานอรทัยถึงประตู 8 ทำเนียบรัฐบาล ภายในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจกว่า 80 บูธ เช่น นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการข้าว ไฮไลต์มหัศจรรย์ข้าวไทย การเพิ่มมูลค่าให้กับข้าว การจำหน่ายข้าวคุณภาพของไทยและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีข้าวเป็นวัตถุดิบ การจำหน่ายข้าวราคายุติธรรมที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวได้พบกับประชาชนผู้ซื้อข้าวโดยตรง รวมทั้งกิจกรรมการประกอบอาหารโดยเชฟระดับมืออาชีพของไทย และการแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค เป็นต้น

ส่วนในฝั่งตรงข้ามกับงานจะมีการจัดตลาดน้ำศิลปะ Art Market โดยกรุงเทพมหานครร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และการจัดจำหน่ายอาหารและขนมไทยชนิดต่าง ๆ โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess" ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 เวลา 17.00 น.

การจัดงาน“วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess" เกิดขึ้นจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรมหมุนเวียนส่งเสริมสินค้าเกษตรคุณภาพของไทย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์พืชผลการเกษตรและช่วยเหลือเกษตรกรไทย ซึ่งการจัดงาน “วิถีข้าว วิถีไทย Thai rice : Thainess" เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องจากการจัดงานตลาดนัดกล้วยไม้คุณภาพและตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษมที่มีกำหนดจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ