ผู้ว่ารฟท. ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเหตุรถไฟชนกัน คาดเคลียร์เส้นทางได้ช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 27, 2015 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวถึงเหตุขบวนรถเร็วที่ 107 (กรุงเทพ-เด่นชัย) ชนท้ายขบวนรถด่วนพิเศษที่ 69 (กรุงเทพ-หนองคาย) บริเวณระหว่างสถานีรถไฟมาบพระจันทร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 22.15 น. วานนี้ (26 มี.ค.)ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (27 มี.ค.) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย จะเดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยคาดว่าจะเคลื่อนย้ายขบวนรถที่เกิดเหตุและซ่อมทางเพื่อให้ใช้งานได้ตามปกตินั้น ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้
"เหตุเกิดเมื่อคืนตอน 22.15 น. มีผู้บาดเจ็บหลายคนแต่ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดอยุธยามี 6 คน และอีก 1 คนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ...หลังเกิดเหตุผู้ว่าฯ การรถไฟก็ได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและตรวจที่เกิดเหตุแล้ว"เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ทำแผลและกลับบ้านได้แล้ว เหลือที่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจ.พระนครศรีอยุธยาอีก 6 คน และ โรงพยาบาลกรุงเทพ 1 คน

ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวไม่ได้กีดขวางการเดินรถ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางรถไฟ 3 ทาง ทำให้รถไฟขบวนอื่น ๆ สามารถเดินรถได้ตามปกติ ส่วนสาเหตุของการชนกันอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม จากอุบัติเหตุดังกล่าว ร.ฟ.ท.ได้ประกาศงดเดิน ขบวนรถด่วนที่ 70 (หนองคาย - กรุงเทพ) ในวันที่ 27 มี.ค.และงดเดิน ขบวนรถเร็วที่ 112 (เด่นชัย - กรุงเทพ) ขบวนของวันที่ 27 มี.ค. นอกจากนี้เปลี่ยนแปลง ขบวนรถเร็วที่ 108 (เด่นชัย - กรุงเทพ) ไม่มีตู้นอนปรับอากาศชั้น 2 พ่วง

อนึ่ง ช่วงระหว่างสถานีมาบพระจันทร์-พระแก้ว จะเดินรถได้ทางเดียว จะมีการจัดหลีกในช่วงสถานีดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ