ปภ.เร่งช่วยเหลือ 9 จังหวัดที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน ตั้งศูนย์เฝ้าระวังฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 2015 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ประสานจังหวัดเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อน โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัยเพื่อสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมนำเครื่องอุปโภคบริโภคและวัสดุซ่อมแซมบ้านเรือนไปมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น รวมถึงฟื้นฟูสิ่งสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว หลังได้รับรายงานว่า เมื่อวานนี้(21 เม.ย.58) มีจังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน 9 จังหวัด 13 อำเภอ 22 ตำบล 35 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 682 หลัง

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดี ปภ. กล่าวว่า จังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเมื่อวานนี้ ประกอบด้วย จังหวัดนครพนม นครราชสีมา ยโสธร หนองบัวลำภู สุรินทร์ มหาสารคาม อำนาจเจริญ กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ซึ่ง ปภ.ได้ประสานจังหวัดที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประสบภัยนำเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคาและวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึงสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ทั้งนี้ ปภ.ได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ภัยทำหน้าที่ประสานการปฏิบัติกับพื้นที่เสี่ยงภัยและพื้นที่ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาวะอากาศและพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา รวมถึงเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งจัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วและเตรียมเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ