(เพิ่มเติม) ผบ.ตร. ยันคดีระเบิดราชประสงค์ไม่มีจับผิดตัว ส่วนตัวเชื่อ"อาเดม"เป็นชายเสื้อเหลือง แต่รอหลักฐานชัด

ข่าวทั่วไป Friday September 25, 2015 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรว่า คดีนี้ไม่มีการจับผู้ต้องหาผิดคนอย่างแน่นอน โดยเมื่อวานนี้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ได้เดินทางไปสอบปากคำนายอาเดม คาราดัก และนายไมไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาคนสำคัญที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งผลสอบมีความคืบหน้าและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายเข้าไปเปลี่ยนเสื้อสีเหลืองเป็นสีเทาในห้องน้ำสวนลุมพินีหลังเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์ พร้อมพยานหลักฐานอื่นๆ ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายยอมจำนนต่อพยานหลักฐาน แต่รายละเอียดเชิงลึกนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า คงไม่กดดันพนักงานสอบสวนให้คลี่คลายคดีให้แล้วเสร็จก่อนตนเองจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวทำงานด้วยความรอบคอบและรัดกุมมากที่สุด

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่านายอาเดมอาจเป็นคนเดียวกับชายเสื้อเหลือง ซึ่งเป็นผู้นำระเบิดแสวงเครื่องไปวางที่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่วันแรกที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวในห้องพักที่พูลอนันต์อพาร์ทเม้น ย่านหนองจอกแล้ว อีกทั้งจากการนำเสนอของสื่อมวลชนมีการนำภาพผู้ต้องหามาเปรียบเทียบกับภาพสเก็ตช์ตามหมายจับก็มีความคล้ายกันเป็นอย่างมาก รวมถึงจากการตรวจค้นห้องพักพูลอนันต์อพาร์ทเม้น ย่านหนองจอก เจ้าหน้าที่พบเสื้อสีเทาอยู่ภายในห้องของนายอาเดม ซึ่งคาดว่าเป็นเสื้อตัวเดียวกันกับที่ผู้ต้องหานำไปเปลี่ยนภายในห้องน้ำสวนลุมพินี แต่เจ้าหน้าที่ต้องนำพยานหลักฐานมายืนยันให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด และพนักงานสอบสวนจะต้องยืนยันด้วยตัวเองจึงจะสามารถสรุปได้ว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ นอกจากนี้หากมีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับนายอาเดมก็จะต้องมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามขั้นตอนการสอบสวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ