"ศรีสุวรรณ"จะฟ้องศาลปกครองให้ผู้ว่าฯกทม.สั่งSCชดเชยผลกระทบสร้างตึกชิน4

ข่าวทั่วไป Sunday October 4, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2558 เวลา 11.00 น. สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนจะเดินทางไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง ภายหลังจากที่สมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อยู่อาศัยในอาคารชุดสายลมคอนโดมิเนียม ซ.สายลม ถ.พหลโยธิน ซ.8 ว่าได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากการก่อสร้างอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 4 ของ บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ซึ่งทำให้อาคารชำรุด แตกร้าว เสียหายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้อยู่อาศัยและนิติบุคคลฯ พยายามที่จะเจรจาให้ผู้ก่อสร้างและบริษัทเจ้าของโครงการเข้ามารับผิดชอบ แก้ไขปรับปรุง และชดเชยความเสียหายแล้ว แต่ก็ไร้ผล ถูกประวิงเวลาไปเรื่อยๆ อีกทั้ง ผอ.เขตพญาไท ผอ.สำนักโยธา และผู้ว่าฯกทม. ก็เพิกเฉยต่อเรื่องดังกล่าว แม้ชาวบ้านจะร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม

ด้วยเหตุดังกล่าว ชาวบ้านจึงได้เดินทางมามอบอำนาจให้สมาคมฯ ช่วยเป็นธุระในการฟ้องคดีต่อศาลปกครองต่อหน่วยงานรัฐทั้ง 3 คือ ผอ.เขตพญาไท ผอ.สำนักการโยธา และ ผู้ว่าฯกทม. เพื่อบังคับให้ผู้ประกอบการหรือผู้ก่อสร้างอาคารชินวัตร 4 ดังกล่าว ชดเชยค่าสินไหมทดแทนหรือค่าเสียหายทั้งหมดมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ให้กับเจ้าของห้องชุดและนิติบุคคล อาคารสายลมคอนโดมิเนียมต่อไป ฐานละเมิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ