ผบช.ก.เผยหลักฐาน 2 ตร.กองปราบฯ เอี่ยวคดีหมิ่นฯถึงมือ"ศรีวราห์"แล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 24, 2015 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวน 2 นายตำรวจกองบังคับการปราบปรามที่ลาออกจากการราชการก่อนหน้านี้มีความเชื่อมโยงกับขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ส่งพยานหลักฐานของ 2 อดีตนายตำรวจกองปราบฯ ให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยหลักฐานดังกล่าวได้จากการบอกเล่าของพยานแวดล้อมที่มีการซัดทอดมายัง 2 อดีตนายตำรวจคนดังกล่าว

ขณะที่มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำผิดดังกล่าวแต่ยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหาพยานหลักฐานด้านอื่นๆ มาประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องคนอื่นๆ

ส่วนนายตำรวจที่เหลืออีก 6 นายที่ถูกย้ายไปช่วยราชการ ศปก.บช.ก.ก่อนหน้านี้ และมีตำรวจอีก 2 นายลาออกจากราชการแล้วนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีการละเว้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ