สำนักข่าวซินหัวเปิดตัวเว็บไซต์ XINHUA THAILAND CHANNEL มุ่งเน้นรายงานข่าวประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday January 29, 2016 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัว ซึ่งเป็นสำนักข่าวอย่างเป็นทางการของจีน ได้เปิดตัว th.xinhuanet.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวภาษาจีนที่เน้นการรายงานข่าวเกี่ยวกับประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ ภายในงานมีบุคคลสำคัญให้เกียรติเข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฯพณฯ หนิง ฟู่ ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย คุณพินิจ จารุสมบัติ นายกสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ และคุณจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานหอการค้าไทย-จีน

เว็บไซต์ซินหัวและสำนักข่าวซินหัวสาขากรุงเทพฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบในการรายงาน ควบคุมดูแล รวบรวม และกระจายข้อมูลข่าวสารของ th.xinhuanet.com

"ประเทศไทยเป็นประเทศที่ชาวจีนให้ความสนใจมากที่สุดประเทศหนึ่ง ชาวจีนยินดีและชื่นชมกับทุกความสำเร็จของประเทศไทย" คุณหมิง ต้าจุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัวประจำประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ XINHUANET THAILAND CHANNEL กล่าว "สำนักข่าวซินหัวตั้งสาขาที่กรุงเทพฯ มาเป็นเวลา 40 กว่าปี สำนักข่าวซินหัวสาขากรุงเทพฯ เป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ชาวจีนรู้จักประเทศไทย สำนักข่าวซินหัวมีความพร้อมด้านกาลเวลา ชัยภูมิ และบุคลากร และมีการสนับสนุนจากทุกท่าน ณ ที่นี้ ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่าเราจะทำth.xinhuanet.com ให้ดีที่สุด เป็นเว็บไซต์ภาษาจีนที่ดีที่สุดในประเทศไทย เป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศไทยที่ดีที่สุดของจีน"

th.xinhuanet.com จัดตั้งขึ้นโดยสำนักข่าวซินหัวเมื่อปี 2558 โดยเป็นเว็บไซต์ที่รายงานข่าวสารที่สำคัญของประเทศไทย ไม่ว่าจะในด้านการเมือง เศรษฐกิจและวัฒนธรรม ด้วยจุดประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวจีนในด้านข้อมูลข่าวสารของประเทศไทย พร้อมผลักดันการพัฒนาความสัมพันธ์ด้านต่างๆระหว่างจีนกับไทย

th.xinhuanet.com มุ่งที่จะแสดงผลงานการแลกเปลี่ยนระหว่างจีนกับไทยในด้านธุรกิจการค้าและสังคมวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นเวทีที่พร้อมจะให้ข้อมูลทางด้านการค้า การท่องเที่ยว การบันเทิง และการศึกษา ปัจจุบันนี้มีคอลัมน์หลักๆรวมทั้งข่าวการเมือง ข่าวเศรษฐกิจ อสังหาริมทรัพย์ของไทย การศึกษาในประเทศไทย สังคมวัฒนธรรมไทย วงการบันเทิงไทย การท่องเที่ยวประเทศไทย หน้าต่างแดนมังกร ประเทศไทยในสายตาของนักข่าวซินหัว กับข้อมูลล่าสุดของสถานทูตจีนประจำประเทศไทยเป็นต้น

สำหรับผู้ใช้งานหลักๆของเว็บไซต์นี้ได้แก่ชาวเน็ตจีนนับร้อยล้านคน นักธุรกิจจีนที่ลงทุนในประเทศไทย นักศึกษาจีนที่ศึกษาเล่าเรียนในประเทศไทย ชาวจีนที่ทำงานในประเทศไทย ข้าราชการจีนที่ประจำประเทศไทย นักธุรกิจไทยที่ลงทุนในประเทศจีน คนไทยเชื้อสายจีน คนไทยที่ทำงานในประเทศจีน นักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับไทยศึกษา ชาวจีนโพ้นทะเลที่สนใจการลงทุนทั้งในจีนและไทย ไปจนถึงสื่อมวลชนที่คอยติดตามข่าวสารประเทศไทย ในขณะเดียวกันth.xinhuanet.com พร้อมที่จะให้บริการครบวงจรทางด้านข้อมูลข่าวสารของสื่อ ด้านโฆษณาอินเตอร์เน็ต ด้านการสร้างแบรนด์ของธุรกิจและการถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ต

ทั้งนี้ xinhuanet หรือเว็บไซต์ซินหัวเป็นเว็บไซต์ระดับชาติที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารทุกด้านที่สร้างโดยสำนักข่าวซินหัวโดยรายงานเป็นภาษาจีน และยังเป็นหนึ่งในบรรดาเว็บไซต์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดของโลก ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนระดับชาติของจีน เว็บไซต์ซินหัวเป็นเวทีแรกที่จะนำเสนอข่าวสารของเหตุการณ์สำคัญๆกับแนวนโยบายต่างๆทั้งในและต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวมีนักข่าวมืออาชีพทั้งหมด 6,000 คน โดยมีการกระจายข่าวมากกว่า 20,000 ข่าวต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ