ก.พ.ยืนยันนักเรียนทุนรัฐบาลไทยปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะคิวชูในญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Friday April 15, 2016 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนไทยในต่างประเทศ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ระบุว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะคิวชู จ.คุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่นว่า มีนักเรียนทุนรัฐบาลไทยที่อาศัยอยู่ในเกาะคิวชู จำนวน 12 ราย แบ่งเป็นที่ จ.ฟุกูโอกะ 7 คน จ.โออิตะ 1 คน จ.คาโกชิมะ 2 คน และ จ.คุมาโมะโตะ 2 คน ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่านักเรียนทั้งหมดได้รับความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนไทยในญี่ปุ่น ได้แนะนำให้นักเรียนไทยติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามประกาศของทางการญี่ปุ่นและขอให้พำนักในที่ปลอดภัย หากต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ติดต่อทางเฟซบุ๊กของสำนักงานผู้ดูแลนักเรียนไทยในญี่ปุ่น หรือหมายเลขโทรศัพทสายด่วนได้ตลอดเวลา

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) และผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว คาดการณ์ว่า ญี่ปุ่นอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงซ้ำอีก หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นเมื่อคืนนี้ จนส่งผลให้ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย และบาดเจ็บอีกนับพันคน

โดยก่อนหน้านี้ สำนักข่าว NHK รายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อเวลา 21.26 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.26 น.ตามเวลาไทย โดยเบื้องต้นมีความรุนแรง 6.4 แมกนิจูด แต่ต่อมามีการปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 6.5 แมกนิจูด หรืออยู่ที่ระดับ 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตามมาตรวัดของญี่ปุ่น ในจังหวัดคุมาโมโตะ ขณะที่บ้านเรือน และอาคารหลายแห่งได้พังถล่มลงมา แต่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังคงมีความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ