นายกฯ เตรียมลงพื้นที่โคราชพรุ่งนี้ ติดตามความคืบหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-การบริหารจัดการน้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2016 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และติดตามความคืบหน้าโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลประจำปี 2558-2559

สำหรับจุดที่จะไปคือบริเวณที่ทำการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ซึ่งอยู่ในเขตอำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อรับฟังมาตรการความช่วยเหลือจากเกษตรกรทั้งด้านการบรรเทาภัยแล้ง และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเก็บน้ำ การผันน้ำของโครงการลำพระเพลิง โดยเป็นการบูรณาการของ 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพบกและการประปาส่วนภูมิภาค รวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งด้วย ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาน้ำล้นจากเขื่อนเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรมและที่อยู่อาศัยของประชาชนได้

ทั้งนี้ ในเขตอำเภอปักธงชัยและอำเภอโชคชัย สามารถแก้ไขน้ำล้นตลิ่งด้วยการนำน้ำไปใช้ในพื้นที่การเกษตรได้มากถึง 18,000 ไร่ และก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรี จะไปเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสำรายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ