พบพิกัด ฮ.ทัพอากาศตกที่เขาชะเมาแล้ว ทหาร-จนท.ป่าไม้เร่งเดินเท้าลุยป่าไปยังจุดตก

ข่าวทั่วไป Sunday June 26, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ทหารอากาศลพบุรี ประกอบด้วยนักบิน ผู้ช่วยและช่างเครื่อง รวม 3 คน บินมาส่งเสบียงที่สถานีเรด้าร์ตั้งอยู่บนเขาชะเมา สัญญาณขาดหายติดต่อไม่ได้

นายสัมพันธ์ ผลโพธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.00 น.(วันที่ 25 มิ.ย.) ได้รับการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางขึ้นไปบนเขาชะเมาซึ่งเป็นที่ตั้งสถานีเรด้าร์ของทหารอากาศ เนื่องจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทหารอากาศ ขณะนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรดาร์ เมื่อช่วงบ่ายแต่สัญญาณการติดต่อขาดหายไปติดต่อไม่ได้ จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยเขาชะเมา จำนวน 30 นาย ออกเดินทางไปค้นหาขณะนี้เป็นช่วงเวลามืดค่ำ ยังไม่ได้รับรายงานกลับมาว่าพบเครื่องบินหรือไม่ ซึ่งต้องรอเช้านี้

ข่าวแจ้งว่าเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีนักบิน 1 คน ผู้ช่วย 1 คนและช่างเครื่อง 1 คนได้แก่ นาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และ พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา ช่างเครื่อง โดยขึ้นมาจากสนามบินโคกกระเทียม จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 13.40 น.วันเดียวกัน เพื่อนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรด้าร์เป็นประจำทุกเดือน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ สถานีเรด้าร์ดังกล่าวอยู่บนเขาวงกรต ด้าน ต.พวา-หนองเจ๊กสร้อย อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

รายงานข่าว แจ้งว่าทราบพิกัดจุด ที่ ฮ.ตก ที่เขาชะเมาแล้ว กำลังทหารและ จนท. ป่าไม้กำลังเดินเท้าไปยังจุดตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ