นายกฯเสียใจเหตุสลด ส.ท.เสียชีวิตจากการถูกลงโทษ สั่งต้นสังกัดสอบข้อเท็จจริง คาดไม่ได้มีเจตนา

ข่าวทั่วไป Sunday June 26, 2016 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกเสียใจต่อเหตุสลดที่เกิดขึ้นกับ ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 19 ค่ายสุรสีห์ ที่ถูกผู้บังคับบัญชาลงโทษทางวินัยจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

"นายกฯ ฝากแสดงความเสียใจไปยังสมาชิกทุกคนในครอบครัวของ ส.ท.ปัญญาด้วย และกำชับให้หน่วยงานต้นสังกัดสอบสวนหาข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้น่าจะไม่ได้เกิดจากเจตนาหรือความจงใจของผู้ร่วมในเหตุการณ์ แต่ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและเยียวยาผู้เสียหายอย่างเต็มที่เหมาะสม"พลตรีสรรเสริญกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมกำหนดมาตรการลงโทษทหารที่ทำผิดวินัยอย่างชัดเจนเป็นแนวทางเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชา และป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำเดิมขึ้น รวมทั้งให้เพิ่มความใส่ใจในการสังเกตปฏิกิริยาและอาการของผู้ถูกลงโทษอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแต่ละคนมีพื้นฐานสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน สามารถรับการฝึกและการลงโทษได้ต่างกัน และอยากให้ทุกคนได้นำเหตุการณ์นี้มาเป็นเครื่องเตือนใจ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ