สนธิกำลัง 300 คน เดินเท้าหา ฮ.ทัพอากาศหายเขาชะเมา

ข่าวทั่วไป Sunday June 26, 2016 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ทหารอากาศ ที่ปฏิบัติภารกิจนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรดาร์ บนเขาวงกรต ด้าน ต.พวา-หนองเจ๊กสร้อย อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ได้ขาดการติดต่อในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 มิ.ย.โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยเขาชะเมาได้ออกเดินค้นหาจนค่ำแต่ยังไม่พบนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง โดยที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาล ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือการค้นหา ฮ.กองทัพอากาศเขตรอยต่อระยอง-จันทบุรี โดยมี พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.19 นายวิฑูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการ จังหวัดจันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตรเจือจุล ผบก.ภ.จ.จันทบุรี พ.ต.อ.เชาวลิต นาคสุข ผกก.สภ.แก่งหางแมว นายสัมพันธ์ ผลโพธิ์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง พ.อ.จักรพงศ์ ศรีสุวรรณ เสธ. มทบ.19 น.อ.เจษฎา แท่นทองคำ ผบ.กองบิน 2 ร.อ.เกียรติศักดิ์ ฐิตสาร หน.ชุดชป.ทร.ที่ 6 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและนายลำพูน ยอดยาดี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยเขาชะเมาพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจำนวน 30 คน รวมกำลังเจ้าหน้าที่ในการค้นหาทั้งสิ้นจำนวน 300 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันออกค้นหา มี ร.อ.เกียรติศักดิ์ ฐิตสาร เป็นหน.ชุด พร้อมกำลังและชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ จำนวน 40 นาย ออกเดินทางเมื่อเวลา 09.30น. ท่ามกลางฝนตกลงมาเล็กน้อย ต่อมากำลังทหารจาก มทบ.19 ตำรวจ นย. อปพร.ทหารพราน ป่าไม้ อุทยานฯและชาวบ้าน อีกจำนวนหนึ่ง ออกเดินเท้าขึ้นไปทางหมู่บ้านส่วย หมู่ 2 ต.พวา ระยะทาง 3 กม.เป็นดินลูกรังและลาดชันทำให้ถนนลื่น

รายงานข่าวแจ้งว่าพื้นที่ที่คาดว่าเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวตก อยู่ที่บริเวณเนิน 800 ความสูงที่ 800 เมตร พื้นที่เป็นหน้าผาสูงชัน ที่ชาวบ้านเรียกว่า"ผาคลองสอง"

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีนักบิน 1 คน ผู้ช่วย 1 คนและช่างเครื่อง 1 คนได้แก่ นาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และ พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา ช่างเครื่อง โดยขึ้นมาจากสนามบินโคกกระเทียม จ.ลพบุรี เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 25 มิ.ย. เพื่อนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรดาร์เป็นประจำทุกเดือน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ