คนร้ายลอบบึ้ม-ยิงซ้ำชาวบ้าน 2 รายที่บังนังสตา เชื่อแก้แค้นที่เป็นสายให้ทางการ

ข่าวทั่วไป Sunday July 3, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา พันโทสันติพงษ์ ชิงดวง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 15 พ.ต.ท.ธนพล เยาวพักตร์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่สะพานข้ามคลอง บ้านบือซู หมู่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ทางญาติได้เคลื่อนย้ายศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว คือ นายมาหามะยูดิง ปูเต๊ะ และนายอาสสุวัน ยูโซ๊ะ ซึ่งทั้งสองเป็นราษฎรในพื้นที่หมู่ 6 บ.บือซู โดยที่จุดเกิดเหตุ บริเวณสะพานข้ามคลองบือซู พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่ รวมทั้งร่องรอยแรงระเบิด บริเวณราวสะพาน โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบเศษถังดับเพลิงสีแดง ถ่ายไฟฉายขนาด 9 โวลต์ 3 ก้อน เชื่อมต่อวงจรอีเลคทรอนิค เศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม สายไฟ ปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. ตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ ผู้เสียชีวิตทั้งสอง กำลังขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เดินทางออกจากมัสยิด เพื่อกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสะพานที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก. บรรจุในถังดับเพลิง จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่ มาวางบนสะพาน ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดขึ้นในขณะที่ ผู้เสียชีวิตทั้งสองกำลัง ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นบนสะพาน หลังระเบิดแล้ว คนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงซ้ำ เป็นเหตุให้ทั้งสองเสียชีวิตทันที

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตทั้งสอง เป็นทีมงานของ นายดอเลาะ เซ็งมะสู หรือ ผู้ใหญ่เลาะ ตะโล๊ะเว ทีมงานไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่เคยปฏิบัติการร่วมกับ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา ซึ่งหลังจากนี้ไป ต้องจับตาดูในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จะมีเหตุล้างแค้นกันระหว่างสองกลุ่มที่มีความเห็นต่าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ