คปภ.เผย 4บริษัทประกันภัยให้ความคุ้มครองกรณีไฟไหม้เมเจอร์ปิ่นเกล้า เร่งสรุปความเสียหายก่อนจ่ายสินไหมทดแทน

ข่าวทั่วไป Saturday July 30, 2016 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ถนนบรมราช-ชนนี ขาเข้า แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. โดยต้นเพลิงได้ลุกไหม้โซนจากโรงภาพยนตร์ บริเวณชั้น 4 จนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินและตัวอาคารได้รับความเสียหายนั้น

เบื้องต้นสำนักงาน คปภ. ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว มีบริษัทประกันภัยที่ร่วมรับประกันภัย ทั้งสิ้น 4 บริษัท คือ บริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทคิวบีอี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน บริษัทนวกิจ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัทเอฟพีจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน โดยมีทุนประกันภัยรวม ทั้งสิ้น 516,000,000 บาท แบ่งเป็นประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน 420,000,000 บาท ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก 86,000,000 บาท และประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก 10,000,000 บาท ซึ่งขณะนี้บริษัทประกันภัยได้ส่งผู้ประเมินวินาศภัยหรือเซอร์เวย์เยอร์เข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว เพื่อการประเมินชดใช้ค่าสินไหมทดแทนตามความเป็นจริง โดยสำนักงาน คปภ. จะเร่งให้บริษัทประกันภัยสรุปความเสียหายที่เกิดขึ้น และดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องและเป็นธรรมต่อไป

"อุบัติเหตุและอุบัติภัยสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยที่เรา ไม่คาดคิด และเมื่อเกิดขึ้นแล้วอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ดังนั้น ไม่ควรประมาทและมองข้ามความสำคัญของการทำประกันภัยที่เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงที่ดีที่สุด และสามารถช่วยแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของท่านได้"เลขาธิการ คปภ. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ