นายกฯ ลั่นห้ามตัดต่อภาพตนเองถูกไล่จับแบบโปเกมอน-งดตั้งจุด stop ในสถานที่ราชการ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 9, 2016 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสความนิยมในเกม Pokemon GO ในประเทศไทยว่า มีความกังวลในเรื่องของความปลอดภัย แต่เข้าใจในเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และเห็นว่าผู้ประกอบการเองก็ไม่มีความผิดในการให้บริการเกมดังกล่าว เพราะไม่มีกฎหมายห้ามไว้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศไปหาวิธีการให้งดเว้นการกำหนดตำแหน่งของจีพีเอสการการจับโปเกมอนในสถานที่ราชการ และขอความร่วมมือไม่เล่นเกมส์ในสถานที่ราชการ เช่น ทำเนียบรัฐบาล และสถานศึกษาต่าง ๆ ซึ่งหลายประเทศก็ตื่นตัวในเรื่องนี้แล้ว แต่ก็เชื่อว่าจะมีกระแสความนิยมในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ก่อนจะค่อย ๆ ลดความนิยมลงไป

"อย่าเอารูปผมไปลง หรือไปไล่จับผมแล้วกันไม่เอา ก็ขอร้องกัน...ฝากเตือนด้วยแล้วกันเล่นในที่เปิดเผย ผู้ให้บริการก็ต้องรับผิดชอบบ้าง ละเว้นบางสถานที่ไม่ควรระบุเอาไว้ในนั้น อยากนักข่าวก็ไปเล่นนอกทำเนียบ ไปเล่นที่ไหนก็ไป ในทำเนียบไม่ควร เพราะเป็นสถานที่ราชการ"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ส่วนที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีแนวคิดที่จะใช้เกมนี้เป็นส่วนในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สามารถที่ทำได้ แต่ต้องไม่ใช่ในสถานที่ราชการ แต่ฝากให้กระทรวงดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนต้องช่วยกันดูแลไม่ใช่เป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ