รฟม.เตรียมพร้อมมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2016 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องบริเวณประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยามีแนวโน้มสูงขึ้น นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังและเตรียมมาตรการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุการณ์ภาวะน้ำท่วม

ในการนี้ รฟม. ได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการในการช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในบริเวณแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อเป็นการบรรเทาและแบ่งเบาภาระความเดือนร้อนของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ดังนี้

1.จัดเตรียมที่จอดรถเพื่อรองรับประชาชนที่จะนำรถยนต์มาจอดไว้ที่อาคารจอดรถของรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม (คลองบางไผ่ – เตาปูน) 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถ สถานีคลองบางไผ่ รองรับได้ 1,500 คัน อาคารจอดรถ สถานีสามแยกบางใหญ่ รองรับได้ 1,000 คัน อาคารจอดรถ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ รองรับได้ 900 คัน และอาคารจอดรถ สถานีแยกนนทบุรี 1 รองรับได้ 200 คัน ซึ่ง รฟม. คิดอัตราค่าจอดรถในอัตราเดียวกับค่าจอดรถรายเดือน 500 บาท/เดือน

2. การให้บริการรถไฟฟ้าแก่ประชาชน ในกรณีที่ระดับน้ำท่วมสูงจากผิวถนนไม่เกิน 1 เมตร รฟม. จะยังให้เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (คลองบางไผ่ – เตาปูน) เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ประชาชน

สำหรับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (หัวลำโพง – บางซื่อ) รฟม. ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และได้มีการเพิ่มการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้มีการประชุมหารือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เพื่อปรับมาตรการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ