(เพิ่มเติม) คนร้ายก่อเหตุป่วนหลายจุดในจ.ชายแดนใต้รับ"อุดมเดช"ยกคณะครม.ส่วนหน้าลงพื่นที่

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2016 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายกระจายตัวก่อเหตุการณ์ความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ ทั้งวางระเบิด ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่และประชาชน เผารถยนต์และโชวรูมรถยนต์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ รวมถึงประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) หรือ ครม.ส่วนหน้า เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงไม่เกี่ยวข้องกับการลงพื้นที่ครั้งแรกของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมคณะทำงานทั้ง 7 กลุ่ม เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และประชาชน แต่กลุ่มก่อเหตุน่าจะเตรียมแผนไว้ก่อนหน้านั้นแล้วเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) รายงานสรุปสถานการณ์ 7 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ย.59 ดังนี้ ในพื้นที่จ.ปัตตานี เกิดขึ้น 3 เหตุการณ์ ได้แก่ เมื่อเวลาประมาณ 21.35 น.คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงก่อกวนจำนวนประมาณ 10 นัดริมถนนใน อ.สายบุรี ห่างจากสถานียุทธศาสตร์กลาพอราว 300 เมตร

จากนั้นเมื่อเวลา 22.00 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่หน้าสำนักงานทหารผ่านศึกใน อ.เมือง เป็นเหตุให้พลทหาร ธนพล แก้วเพ็ชร อายุ 23 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.05 น.คนร้ายไม่ทราบจำนวนวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนใน อ.สายบุรี

ส่วนพื้นที่ จ.นราธิวาส มีจำนวน 2 เหตุการณ์ โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองใน อ.สุไหงโก-ลก ณ 230,000 บาท ต่อมาพบว่าเป็นรถยนต์ของ จ.ส.ต.ณงค์ศักดิ์ ไชยแสงศรี อายุ 33 ปี รับราชการในตำแหน่ง ผบ.หมู่ นปพ. สังกัด สภ.สุไฟงปาดี จ.นราธิวาส

และเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.คนร้ายนไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มชาวบ้านที่กำลังนั่งร่วมกลุ่มในสวนยางพารา ริมถนนใน อ.รือเสาะ กระสุนปืนถูกประชาชนรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ แต่สาเหตุน่าเชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

สำหรับพื้นที่ จ.สงขลา มีจำนวน 2 เหตุการณ์ โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงพนักงาน รปภ.ศูนย์อีซูซุ ใน อ.จะแนะ จ.สงขลา เป็นเหตุให้พนักงานวัย 54 ปีเสียชีวิต และอีกรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้วางเพลิงเผาโชว์รูมฯ เป็นเหตุให้ไฟไหม้รถยนต์ 2 คันได้รับความเสียหาย และต่อมาเกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวน 2 ต้น ห่างจุดแรกประมาณ 200 เมตร

และเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ที่ตั้งอยู่ริมถนนใน อ.เทพา เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ในพื้นที่มีการโรยตะปูเรือใบ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ