(เพิ่มเติม) นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ ในจ.ปทุมธานี 18 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2016 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 18 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะจะเดินทางลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี เพื่อเยี่ยมเยียนเกษตรกร และเพื่อดูการบริหารจัดการน้ำในระดับพื้นที่ทั้งในส่วนของกรมชลประทาน เกษตรกร และส่วนท้องถิ่น โดยจะเดินทางไปดูระดับน้ำในคลองระพีพัฒน์ แยกตก ที่บริเวณประตูระบายน้ำที่ 8 พร้อมฟังรายงานจากผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปดูการสาธิตเรือดูดตะกอนเลนในร่องสวนที่ลานสวนปาล์มน้ำมันเพื่อนำมาปรับใช้งาน เช่น การขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน พร้อมกันนี้จะพบปะกับประชาชนที่ อบต.บึงชำอ้อ เสร็จแล้วจะเดินทางไปดูโรงผลิตน้ำประปาพระราชทาน โครงการสระเก็บน้ำพระราม 9 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ ต.คลองหลวง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โดยเฉพาะการจัดการน้ำเพื่อการเกษตร เนื่องจากพื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่อยู่นอกเขตชลประทาน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดทำลายวงจรการเกษตร แต่ต้องการแก้ปัญหาหนี้สิน และดูแลสินค้าเกษตรทุกชนิด และมีแนวคิดที่จะเปิดพื้นที่เพื่อเป็นตลาดให้เกษตรกรนำสินค้าคุณภาพที่คัดสรรมาแล้วมาจัดจำหน่าย เพื่อยกระดับราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ