(เพิ่มเติม) กรมอุตุฯเตือน 9 จ.ภาคใต้ยังมีฝนตก-เสี่ยงท่วมฉับพลันจนถึง 10 ม.ค.ก่อนสถานการณ์คลี่คลาย

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2017 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง"ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 45 ลงวันที่ 09 มกราคม 2560 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี กระบี่ และพังงา คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวเมาะตะมะ ประเทศเมียนมา ในวันที่ 9-10 มกราคม 2560

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และปริมาณฝนที่ตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2560 และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน

"หลังจากวันนี้สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างจะคลี่คลายลง โดยคาดว่าในวันนี้ฝนจะลดลง หย่อมความกดอากาศต่ำที่อยู่ทางภาคใต้จะเคลื่อนตัวลงทะเลและไปที่เมียนมาในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.)"นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการโทรทัศน์เช้านี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าประมาณวันที่ 16-17 ม.ค.จะมีมรสุมลมฝนลมหนาวอีกครั้ง ซึ่งจะมีผลให้กรุงเทพ และภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนอีกระลอก ถือเป็นฝนประจำฤดู แต่ขณะที่ภาคอื่นจะเป็นฤดูหนาว ภาคใต้จะเป็นฤดูฝน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ