ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มความปลอดภัยสถานทูต-แหล่งท่องเที่ยวหลังสหรัฐถล่มซีเรีย

ข่าวทั่วไป Friday April 7, 2017 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานทูตและชาวต่างชาติในประเทศไทย หลังจากทางการสหรัฐปฏิบัติการโจมตีซีเรียเพื่อตอบโต้การใช้อาวุธเคมี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามข่าวสารและสถานการณ์ดังกล่าวโดยตลอด

ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยสถานทูตสหรัฐ รัสเซีย ซีเรีย อิหร่าน และประเทศที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ รวมทั้งสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวและสันติบาล เฝ้าระวังสถานที่ท่องเที่ยว หรือแหล่งที่มีชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสัญชาติที่เป็นคู่ขัดแย้งไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังกำชับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกประเทศ โดยเฉพาะบุคคลสัญชาติที่เป็นคู่ขัดแย้ง รวมทั้งให้ประสานข้อมูลด้านการข่าวกับสภาความมั่นคงแห่งชาติและศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลด้านการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุ หรือกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่จะมาก่อเหตุรุนแรงในประเทศไทย จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย แต่เพื่อความไม่ประมาทเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยเฝ้าระวังอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ