โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯห่วงปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์ ย้ำให้ใช้ความระวังมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Thursday April 13, 2017 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากความห่วงใยไปยังประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขอให้เดินทางอย่างปลอดภัย ทั้งผู้ที่ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว รถจักรยานยนต์ และรถโดยสารสาธารณะ เช่น รถตู้ รถบัส โดยจะต้องระมัดระวังให้มาก เพราะเป็นช่วงที่มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นกว่าปกติ จึงต้องไม่ขับรถเร็ว เมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อก และหากวิ่งรถระยะไกลต้องแวะพักหรือเปลี่ยนคนขับ ซึ่งเป็นเรื่องที่กฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการในพื้นที่ให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง การป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะอาศัยโอกาสนี้ก่ออาชญากรรม ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ตามเคหะสถาน หรือสถานีขนส่งที่มีผู้คนจำนวนมาก พร้อมทั้งให้กำลังใจทุกคนที่ต้องเสียสละความสุขส่วนตัว ไปดูแลช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

พลโท สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ส่วนการที่ขณะนี้มีการแชร์ข้อความและภาพในโลกออนไลน์ว่า รัฐบาลเตรียมใช้มาตรา 44 ห้ามประชาชนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เกิน 2 คน และจะมีการล่ารายชื่อคัดค้านจำนวน 400,000 รายชื่อนั้น รัฐบาลขอปฏิเสธว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และคาดว่าน่าจะเกิดจากผู้ไม่หวังดีที่ต้องการให้รัฐบาลเสียหาย จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หรือตกเป็นเครื่องมือด้วยการส่งต่อให้ผู้อื่น อย่างไรก็ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ซึ่งเป็นกฎหมายปกติ ได้ห้ามผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บรรทุกผู้โดยสารเกินกว่า 3 คนอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ