สวนดุสิตโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่ชอบให้มีครม.สัญจร-นายกฯใกล้ชิดประชาชน พร้อมอยากให้จัดที่ 3 จว.ชายแดนใต้มากสุด

ข่าวทั่วไป Sunday September 24, 2017 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีแนวคิดที่จะจัดการประชุม ครม.สัญจรใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อพบปะประชาชนและติดตามการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ซึ่งการจัด ครม. สัญจรครั้งล่าสุด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ได้มีประชาชนจำนวนมากมารอพบปะพูดคุย และมีนักการเมืองจากพรรคชาติไทยพัฒนามาต้อนรับและร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อการประชุม ครม.สัญจรสวนดุสิตโพล" ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,204 คน ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2560 สรุปผลได้ ดังนี้

ประชาชนส่วนใหญ่ 72.92% มองครม.สัญจรที่จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นกิจกรรมที่ดี นายกฯได้ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน รองลงมา 71.26% มองเป็นการกระตุ้นให้ข้าราชการในพื้นที่และผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งทำงาน และจำนวน 64.62% ช่วยสร้างสีสัน บรรยากาศคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วน 56.64% มองว่าระยะเวลาการลงพื้นที่แต่ละจังหวัดน้อยเกินไป อยากให้เพิ่มมากขึ้น และ 44.10% มองการจัด ครม. สัญจรแต่ละครั้ง อยากให้ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า

กรณีนักการเมืองจากพรรคชาติไทยพัฒนามาต้อนรับและร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการประชุม ครม.สัญจร ครั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 67.94% คิดว่าน่าจะดีขึ้น แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ดี และ 65.45% มองแต่ละพรรคมีการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง แต่ 59.14% มองยังมีความขัดแย้งเหมือนเดิม แก่งแย่งผลประโยชน์กั

สิ่งที่ประชาชนได้รับจากการจัด ครม.สัญจร ครั้งนี้ คือ ทำให้ประชาชนมีโอกาสพบปะพูดคุยกับนายกฯ อย่างใกล้ชิด ให้น้ำหนัก 68.52% ส่วนได้เห็นถึงความตั้งใจของรัฐบาล ได้รู้นโยบาย แนวทางการทำงาน การแก้ไขปัญหา ให้น้ำหนัก 60.38% และเป็นการประชาสัมพันธ์พื้นที่และแหล่งท่องเที่ยว ทำให้คนรู้จักมากขึ้น ให้น้ำหนัก 53.99%

ตามกำหนดการจัด ครม.สัญจร ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหากจะมีการจัด ครม.สัญจรหลังจากนี้ ประชาชนอยากให้จัดที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้อยากให้ไปถึง 59.63% รองลงมาที่ จ.เชียงใหม่ อยากให้ไป 32.72% และจ.อุดรธานี อยากให้ไป 26.38% ส่วนจ.ขอนแก่น อยากให้ไป 17.28%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ