กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ยังเสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลากจากฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยลักษณะอากาศฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ที่มีผลกระทบถึงวันที่ 26 ก.ย.60 เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดยังคงปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมี ฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางพื้นที่จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ขณะที่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ช่วงวันที่ 21-25 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ สตูล และตรัง ครอบคลุมพื้นที่รวม 11 อำเภอ 48 ตำบล 267 หมู่บ้าน โดยขณะนี้สถานการณ์ที่จังหวัดตรังคลี่คลายแล้ว ยังคงมีสถานการณ์น้ำไหลหลากเฉพาะในจังหวัดสตูล 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสตูล และอำเภอละงู รวม 6 ตำบล 13 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 423 ครัวเรือน 1,500 คน โดยระดับน้ำเริ่มลดลง มีฝนตกเล็กน้อย และอยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล

ส่วนอิทธิพลของพายุ "ทกซูรี" ช่วงวันที่ 15-20 ก.ย.60 ทำให้เกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ 12 จังหวัด รวม 34 อำเภอ 94 ตำบล 347 หมู่บ้าน ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำไหลหลากในจังหวัดพิษณุโลก 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองพิษณุโลก อำเภอพรหมพิราม และอำเภอบางระกำ รวม 16 ตำบล 77 หมู่บ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ