กรมอุตุฯเตือนหลายพื้นที่ของไทยเตรียมรับมือฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งช่วง 19-21 พ.ย.จากอิทธิพลพายุ"คีโรกี"

ข่าวทั่วไป Sunday November 19, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกศเรื่อง"พายุโซนร้อน “คีโรกี" (ประกาศต่อเนื่องจากพายุดีเปรสชัน) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2560)" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (19 พ.ย. 60) พายุโซนร้อน “คีโรกี" (KIROGI) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 11.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง จากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำก่อนเคลื่อนผ่านเข้ามา

ปกคลุมอ่าวไทยตอนกลางในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย. 60 โดยจะส่งผลให้ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

  • ในช่วงวันที่ 19 -20 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังบางแห่ง

  • ในช่วงวันที่ 20-21 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา และภูเก็ต

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว โดยจะแผ่ปกคลุมภาคเหนือและภาคกลางตอนบนในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง อ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ