กรมป้องกันฯ เผย 10 จ.ภาคอีสาน-ภาคกลาง ได้รับผลกระทบจากวาตภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2018 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 มีนาคม 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 10 จังหวัด 21 อำเภอ 31 ตำบล 75 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 488 หลัง แยกเป็น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกุมภวาปี อำเภอไชยวาน อำเภอประจักษ์ศิลปาคม อำเภอหนองวัวซอ อำเภอหนองแสง และอำเภอศรีธาตุ รวม 9 ตำบล 19 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 257 หลัง, นครพนม เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอนาแก บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 77 หลัง, หนองบัวลำภู เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีบุญเรือง และอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รวม 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 40 หลัง, มหาสารคาม เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอโกสุมพิสัย บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 33 หลัง,

หนองคาย เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าบ่อ และอำเภอเฝ้าไร่ รวม 2 ตำบล 7 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 15 หลัง, สกลนคร เกิดวาตภัยในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวานรนิวาส อำเภอสว่างแดนดิน อำเภอโคกศรีสุพรรณ และอำเภอเมืองสกลนคร รวม 7 ตำบล 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 15 หลัง, กาฬสินธุ์ เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอยางตลาด ประชาชนได้รับผลกระทบ 14 หลัง และร้อยเอ็ด เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด และอำเภอโพนทอง รวม 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 6 หลัง

ภาคกลาง 2 จังหวัด ได้แก่ สุพรรณบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภออู่ทอง บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 30 หลัง, ชัยนาท เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอสรรคบุรี บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1 หลัง

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจ ประเมินและจัดทำบัญชีข้อมูลความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ