ครม.ถกแผนกู้กระตุ้นศก.-โยกผวจ.,เสื้อแดงนัดทวงคืนดีสเตชั่น

ข่าวทั่วไป Wednesday May 6, 2009 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายกรัฐมนตรี จะนั่งเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเช้าวันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาแนวทางการจัดหาเม็ดเงิน 1.56 ล้านล้านบาท ที่จะนำมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจในระยะ 3 ปีจากนี้ พร้อมกันนั้นจะมีการโยกย้ายแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ม็อบเสื้อแดงอย่างชลบุรี ลำพูน เป็นต้น รวมทั้งข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย
  • รมว.คลัง แถลงชี้แจง "การฟื้นฟูและพลิกฟื้นประเทศไทยภายใต้การนำของรัฐบาล"ภายหลังการเดินทางกลับจากการร่วมประชุม เอดีบี ที่เมืองบาหลี และการเดินทางโรดโชว์ในหลายประเทศก่อนหน้านี้ และวันนี้มีการเสนอแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาด้วย
  • ความคืบหน้าของมาตรการเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของประเทศไทยยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มงวด คาดว่าผลแล็ปของผู้ป่วยที่กระทรวงสาธารณสุขกักตัวไว้ดูอาการ 3 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิงชาวเยอรมัน 1 ราย น่าจะออกมาในเร็ว ๆ นี้
  • ขณะที่ต้องตามติดกันต่อไปเกี่ยวกับการเดินหน้าขายหวยออนไลน์ ซึ่งวันนี้ ชมรมสลาก 3 ตัว 2 ตัว จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงรมว.คลัง ในเวลา 10.00 น.เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเริ่มดำเนินโครงการสลากออนไลน์โดยด่วน เนื่องจากผู้แทนจำหน่ายสลากออนไลน์จำนวนมากต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายจากการที่รัฐบาลเลื่อนการเปิดจำหน่ายสลากออนไลน์มานานหลายปี
  • แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลนัดถกประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเวลา 10.00 น.หลังที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) มอบหมายให้วิปแต่ละพรรคนำกลับไปหารือก่อนหน้านี้
  • ยังต้องจับตาการรวมตัวของคนเสื้อแดงที่นัดกันในวันนี้จากจุดลานพระรูปทรงม้าเพื่อเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาล วัตถุประสงค์เพื่อทวงคืนสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ