นายกฯ ยันรัฐบาลใช้แนวทางพัฒนาแก้ปัญหาไฟใต้เป็นทิศทางที่ถูกต้องแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday June 5, 2009 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลที่ใช้การพัฒนาเป็นตัวนำในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาเดินมาถูกทางแล้ว แต่ผลงานยังไม่เป็นที่น่าพอใจ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความอดทนและระยะเวลา โดยรัฐบาลจะเร่งดำเนินนโยบายด้านการพัฒนาให้เป็นรูปธรรมเร็วยิ่งขึ้น

"(นโยบายรัฐบาล) 5-6 เดือนเป็นทิศทางที่ถูกต้องแล้วแต่ยังไม่พอใจ ต้องทำให้ดีกว่านี้ ต้องอาศัยความอดทน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะกำหนดแผนงานที่สามารถนำไปปฏิบัติในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งปรับโครงสร้าง กฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ด้วย ทั้งนี้รัฐบาลตั้งใจให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่ ซึ่งต้องทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ไว้วางใจ สนับสนุนการทำงานของภาครัฐมากขึ้น และไม่กลัวการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ส่วนกรณีที่มีข่าวกลุ่มเงินทุนสนับสนุนการก่อเหตุนั้น นายอภิสิทธิ์ ยอมรับว่า เป็นความจริง ซึ่งในประเทศจะเป็นกลุ่มอิทธิพลต่างๆ เช่น กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินที่ชัดเจน ซึ่งหากสามารถสกัดกั้นได้ก็จะแก้ไขปัญหาได้ง่าย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเดินทางลงไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน แต่รอให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามนโยบายในเบื้องต้นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ