นายกฯ ออกเดินทางคืนนี้ร่วมประชุม UN ที่สหรัฐในระหว่างวันที่ 21-27 ก.ย.

ข่าวทั่วไป Sunday September 20, 2009 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมออกเดินทางคืนนี้เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ(UN) ครั้งที่ 64 ที่นครนิวยอร์ก และการประชุม G 20 ที่นครพิตส์เบิร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้นอกจากจะเข้าร่วมประชุม UN แล้ว ยังมีกำหนดการพบปะกันนักธุรกิจและนักลงทุนรายใหญ่ของสหรัฐฯ โดยนายกรัฐมนตรีจะมีการแถลงข่าวผ่าน web conference มายังประเทศไทยด้วย

สำหรับกำหนดการที่สำคัญ ได้แก่ วันที่ 21 ก.ย. นายกรัฐมนตรีจะหารือร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์สหรัฐฯ และการหารือร่วมกับผู้จัดการกองทุน ตลอดจนบริษัทผู้นำเข้ารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา และจะมีการแถลงข่าวผ่าน Web Conference มายังประเทศไทย

วันที่ 22 ก.ย. นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม High — Ievel Event on Climate Change (Summit on Climate Change) และร่วมการประชุม Interation Roundtable Sessions: High — Level Meeting on Climate Change ( Summit on Climate Change) ที่สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมกิจกรรม Iuncheon Roundtable กับผู้บริหารกลุ่มลงทุนของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นผู้ลงทุนหลักในประเทศไทย และพบปะนักลงทุนสหรัฐฯ รายใหม่ที่มีศักยภาพต่อการลงทุนในไทย ต่อด้วยการเดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "Post — Crisis Thailiad : Building a New Democratic Society" ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเข้าร่วมกิจกรรมนิทรรศการส่งเสริมตลาดไมซ์ (MICE)

ส่วนช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนท้องถิ่นและรายการ "ที่นี่...ไทยยูเอสเอ" จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวผ่าน Web Conference มายังประเทศไทย

วันที่ 23 ก.ย. นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 64 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ พร้อมฟังสุนทรพจน์ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ช่วงเย็ฯนายกฯ จะพบปะกับ CEO ผู้แทนตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กที่ NYSE และกดสัญญาณปิดการซื้อขายประจำวัน ณ ตลาดหลักทรัพย์ NYSE ต่อด้วยการเข้าร่วม Roundtable discussion กับนักธุรกิจที่เป็นสมาชิก USABC Council Members และช่วงค่ำนายกฯ จะแถลงข่าวผ่าน Web Conference มายังประเทศไทย

วันที่ 24 ก.ย. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะออกเดินทางจากนครนิวยอร์ก ไปยังนครพิตส์เบิร์ก เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรอง โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ และภริยาเป็นเจ้าภาพ ที่ Phipps Consrevatiory and Botenical Gardens และจะร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ Working Dinner สำหรับผู้นำ โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเจ้าภาพ ณ Phipps Consrevatiory and Botenical Gardens

วันที่ 25 ก.ย. นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีการประชุมเต็มคณะ (Opening Plenary Session) ณ David L. Lawrence Convention Center ส่วนช่วงบ่ายนายกฯ เข้าร่วมหารือเต็มคณะ Plenary Session และช่วงเย็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะแถลงข่าวที่ Plenary Session และนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับนครนิวยอร์ก

วันที่ 26 ก.ย. นายกรัฐมนตรี จะกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ และเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 27 ก.ย.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ