อุตุฯ เผยภาคกลาง-ตะวันออกฝนฟ้าคะนอง เหนือ-อีสานอากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า

ข่าวทั่วไป Saturday January 30, 2010 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันนี้ว่า ลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามา ปกคลุมภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกรุงเทพมหานครและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ สำหรับภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า โดยทางตอนบนของภาคอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศา บริเวณยอดดอย อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศา บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-15 องศา

ภาคกลาง มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค บริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา

ภาคตะวันออก มีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ส่วนบริเวณเทือกเขาอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ขณะที่อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปเป็นทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ