"บรรหาร"ชี้หลังเลือกตั้งความขัดแย้งยังไม่หมด,ปัดตอบไม่มีเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday April 29, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่จะมาทำให้ไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามที่มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความกังวล เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำมาตลอดว่ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน กำหนดวันยุบสภาก็มีอยู่แล้วว่าเป็นต้นเดือน พ.ค.54 และเชื่อว่าหลังเลือกตั้งปัญหาความขัดแย้งในประเทศยังไม่หมดไป

"บ้านเมืองทำไมเป็นอย่างนี้ก็ไม่รู้ เมื่อก่อนไม่เป็น ซึ่งเป็นเพราะอะไรตอบไม่ได้ จะทำอย่างไรให้เกิดความเข้าใจกันได้คงยาก บางฝ่ายก็เข้มงวดเหลือเกิน มันคงจะลำบาก บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้จะว่ารุนแรงก็รุนแรง เพราะยังมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันแบบนี้ เลือกกลับเข้ามาก็เหมือนเดิม มาเป็นรัฐบาลก็เหมือนเดิม แดง-เหลืองก็ยังอยู่เหมือนเดิม อะไรก็ยังอยู่หมด ปัญหาต่างๆ ก็ยังอยู่ แต่ก็ยังหวังว่า ถ้ามีการเลือกตั้งก็จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เขาหวังว่าอย่างนั้น ผมก็หวังเหมือนกันว่ามันก็จะดีขึ้น แต่ความนึกคิดของผมยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรสลายไป" นายบรรหาร กล่าว

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า 2 พรรคใหญ่อาจไม่ได้เป็นคนที่จัดตั้งรัฐบาลนั้น นายบรรหาร กล่าวว่า จริงๆ แล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้นพรรคไหนจะได้จัดตั้งรัฐบาลต้องดูตัวเลขหลังเลือกตั้งว่าใครจะเป็นตัวแปร คงไม่ซ้ำรอยเหมือนเมื่อปี 2518 ที่ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคกิจสังคม ที่มีเพียง 18 เสียงแล้วได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลและได้เป็นนายกรัฐมนตรี

"เรื่องนี้คงไม่หวนกลับมาอีก สมัยนี้คงยากพรรคใหญ่คงไม่ยอมหรอก" นายบรรหาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ