เลือกตั้ง'54:นปช.ชี้ กกต.บริหารจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าพลาดทำคนเสียสิทธิ

ข่าวการเมือง Sunday June 26, 2011 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยจ่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีปัญหาเรื่องการบริหารจัดการจนส่งผลให้ประชาชนเสียสิทธิเป็นจำนวนมาก เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งบางแห่งมีการรวมหน่วยเลือกตั้งมากเกินไป ทำให้มีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมากจนเกิดความสับสน

"การบริหารเลือกตั้งล่วงหน้าของ กกต.ในครั้งนี้ถือว่ามีปัญหาในเรื่องการบริหารจัดการ เพราะมีการนำหน่วยเลือกตั้งมารวมไว้ในสถานที่เดียวกันมากเกินไป ทำให้เกิดความไม่สะดวกกับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้ประชาชนบางคนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ทันตามเวลาที่กำหนด" นางธิดา กล่าว

นอกจากนี้ยังมีประชาชนร้องเรียนว่ารายชื่อตกหล่น ซึ่ง กกต.ควรตรวจสอบเรื่องนี้ให้มีความชัดเจน อีกทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังมีความล่าช้า

"หน่วยเลือกตั้งบางจุดมีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 1 พันคน แต่เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งได้เฉลี่ยนาทีละ 1 คนเท่านั้น เมื่อถึงเวลา 15.00 น.ประชาชนจะสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ประมาณ 400 คนเท่านั้น ที่เหลืออีกประมาณ 600 กว่าคนไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้" นางธิดา กล่าว

รักษาการประธาน นปช.กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งใน จ.สมุทรปราการ มีการย้ายหน่วยเลือกตั้งอย่างฉุกละหุก ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เขตพญาไทมีความผิดปกติเช่นกันเนื่องจากมีทหารออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก ทหารเดินเข้าออกหน่วยเลือกตั้งบ่อยครั้งจนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนับจำนวนทหารได้ทัน เขตพระโขนงเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยขัดขวางไม่ให้เข้าไปสังเกตการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ