"ปลอดประสพ"เผยน้ำเหนือยังไม่หมด ฉุนผู้ว่าฯกทม.พูดกันไม่รู้เรื่อง

ข่าวการเมือง Tuesday November 1, 2011 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสบ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้โดยสรุปแล้วน่าจะดีขึ้น จากการตรวจสอบระดับน้ำหน้าบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.นนทบุรี ระดับน้ำลดลง 3-4 เซนติเมตร เช่นเดียวกับเขตบางพลัด ที่ระดับน้ำลดลงเช่นกัน ซึ่งวันนี้จะเดินทางไปตรวจสอบระดับน้ำตามริมแม่น้ำ หากน้ำลดลงกว่าเมื่อวานนี้ก็จะเป็นเรืองดีสำหรับประชาชนที่อาศัยตามริมแม่น้ำ

ทั้งนี้ นายปลอดประสบ กล่าวว่า น้ำเหนือยังไม่หมดและไหลลงมาเรื่อยๆ โดยอยู่ที่ตอนเหนือของ กทม.ประมาณ 800-1,000 ล้าน.ลบ.ม ฝั่งตะวันตก 3,000 ล้าน.ลบ.ม.ฝั่งตะวันออก 2,000-3,000 ล้าน ลบ.ม.โดยยอมรับว่าการระบายน้ำออกทางฝั่งตะวันออกเป็นไปด้วยความล่าช้า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านิคมอุตสาหกรรมบางชันจะไม่ได้รับผลกระทบ

ส่วนน้ำทะเลที่จะหนุนวันที่ 15 พย.นี้ เห็นว่าจะไม่หนุนสูงมากเท่าที่ผ่านมา และสถานการณ์น่าจะเบาลงเพราะผ่านจุดสูงสุดมาแล้ว โดยน้ำที่ไหลเข้ามาในพื้นที่ กทม.จะระบายได้เร็วเท่าใดขึ้นอยู่กับระบบการระบายน้ำของ กทม. ซึ่งขณะนี้เหลือเพียงการเฝ้าระวังน้ำเหนือเท่านั้น

"ผม กับ กทม.พูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว...ไม่มีช่องทางที่จะสื่อสารกับ กทม.เวลาที่ผมพูดอะไร กทม.บอกให้ฟังเขาคนเดียว และน้ำก็ท่วมคนเดียว เพราะฉะนั้นคุณชายอย่าพูดอย่างนี้บ่อยๆ ต่างคนต่างมีข้อมูลและหวังดีต่อประชาชน ส่วนประชาชนจะเชื่อใครได้ ผมสูง 176 คุณชายสูงไม่ถึง 176 เพราะฉะนั้นก็ต้องเชื่อผมสิครับเพราะผมสูงกว่า"นายปลอดประสพ กล่าว

แท็ก บางพลัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ