รมว.บัวแก้ว เผยปลัดฯ เตรียมเชิญทูต 16 ประเทศรับฟังชี้แจงเหตุก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday January 30, 2012 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงศ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ เผยสั่งการให้นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เชิญเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยจำนวน 16 ประเทศ ซึ่งยังไม่ยกเลิกการประกาศเตือนพลเมืองของตัวเองให้ระวังเรื่องการก่อการร้ายหากเดินทางเข้ามาประเทศไทย ให้มารับฟังคำชี้แจงทำความเข้าใจภายในสัปดาห์นี้

"สัปดาห์นี้ทางปลัดกระทรวงการต่างประเทศจะเชิญเอกอัครทูตของประเทศที่ยังคงประกาศเตือนไว้อีก 16 ประเทศ มาพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะขณะนี้ได้เลยช่วงเวลาที่นานาชาติหวาดกลัวแล้ว" นายสุรพงษ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ประเทศสหรัฐอเมริกาออกประกาศเตือนว่าจะมีผู้ก่อการร้ายจะก่อเหตุในที่สาธารณะช่วงวันที่ 13 -15 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ระยะเวลาได้ผ่านมา 15 วันแล้ว ก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้น รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เพราะไม่มีประเทศใดพิจารณาประกาศเตือนพลเมืองของตัวเองให้ระวังการก่อร้ายในประเทศไทยเพิ่มเติม ขณะนี้สหรัฐอเมริกาแม้ยังไม่ยกเลิกการประกาศเตือน แต่ก็ลดระดับการเตือนภัยลงไปเรื่อยๆ เพราะจากเดิมที่คำเตือนเคยอยู่ด้านหน้าของเว็บไซต์สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย แต่ตอนนี้ก็ไปอยู่ด้านหลังแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ