นายกฯ เชื่อทั้งกลุ่มหนุน-ต้านแก้ม.112 มีเจตนาดี วอนอย่านำสู่ความแตกแยก

ข่าวการเมือง Thursday February 2, 2012 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม"วารสารฯต้านนิติราษฎร์ มธ."ออกมาแสดงพลังคัดค้านกลุ่มนิติราษฎร์ว่า มองว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น ไม่อยากให้นำไปสู่ความแตกแยก โดยเชื่อว่าทุกคนต่างมีเจตนาดีที่ต้องการปกป้องสถาบัน

"อยากให้มองเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น ถ้าเรามานั่งดู เราก็จะมองเห็นแต่วิธีการ แต่เชื่อว่าทุกคนมีเจตนาดีที่ต้องการปกป้องสถาบันฯ ...อยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ขอให้เป็นการแสดงออกทางความคิดเห็นเพียงอย่างเดียว"นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลคงจะยังไม่ดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่สภาฯผ่านร่างพ.ร.ก.กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ พ.ศ.2555 และ พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย พ.ศ.2555 ว่า พ.ร.ก.ทั้ง 2 ฉบับจะมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี หรือ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่

ส่วนอีก 2 ฉบับที่อยู่ระหว่างการตีความของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ทางรัฐบาลคงต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน แต่ก็หวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาโดยเร็ว

นอกจากนี้ ในช่วงสัปดาห์หน้า จะเดินทางในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยจะนำแผนบริหารจัดการน้ำจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ลงไปดูพื้นที่จริงว่ามีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ส่วนการขุดลอกคูคลองในขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการจัดงานสัมมนา"ถอดรหัสจีดีพี ปี 2555" ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจวานนี้ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มีผู้เข้าร่วมงานสัมมนาน้อยกว่าที่ควรจะเป็นนั้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของผู้จัดที่จะเป็นประสานงานในภาพรวม และที่ทราบคือมีการเปลี่ยนแปลงเวลาอาจจะทำให้คนเกิดความสับสน อย่างไรก็ตามตนมีความตั้งใจดี และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในการทำงานของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ