ครม.ตั้ง"เฉลิม"คุมทีมบูรณาการข่าวความมั่นคง รายงานตรงนายกฯ ทุกสัปดาห์

ข่าวการเมือง Wednesday February 22, 2012 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.อุดรธานีวันนี้ ได้แต่งตั้งทีมบูรณาการด้านการข่าวเพื่อดูแลงานข่าวด้านความมั่นคง โดยมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าทีม

ทั้งนี้จะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนำข้อมูลของแต่ละหน่วยงานมาวิเคราะห์งานด้านการข่าวความมั่นคง จากนั้นจะรายงานตรงต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีทุกสัปดาห์

สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.), สำนักข่าวกรองแห่งชาติ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.), กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงกลาโหม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงคมนาคม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ที่ประชุม ครม.ยังได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมในส่วนของการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศยังมีความกังวลต่อสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยในประเทศไทย รวมทั้งขอให้การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เพิ่มเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในภาษาต่างประเทศ เช่น จีน,เกาหลี, ญี่ปุ่น เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่นักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ