นายกฯ กำชับดูแลเข้ม จ.ชายแดนใต้ ถ้ามีเหตุซ้ำจะถือว่าจนท.ปฏิบัติบกพร่อง

ข่าวการเมือง Thursday April 5, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงมาหารือ ซึ่งที่ประชุมวันนี้มีการหารือถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด และหากทำไม่ได้จะถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

ส่วนการปรับปรุงแนวทางทำงานและติดตามตัวคนร้ายนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า มีทุกอย่างตั้งแต่ปราบปราม จนถึงการใช้ยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา โดยนายกรัฐมนตรีจะติดตามการทำงานในเรื่องนี้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังขอให้เพิ่มความรอบคอบงานด้านการข่าวมากขึ้นด้วย

นายยงยุทธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโน เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ลาออกจากตำแหน่ง หลังแถลงการณ์ว่าจะถอนผลการวิจัยแนวทางการสร้างความปรองดองออกจากรายงานของคณะกรรมาธิการปรองดองว่า รู้สึกแปลกใจกับแถลงการณ์ดังกล่าว เพราะกรณีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้เมื่อมีผลการวิจัยออกมาก็ควรให้ประชาชนและสาธารณะได้แสดงความคิดเห็นและตัดสินใจว่าเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ใช่การโยนหินถามทาง พอมีคนคัดค้านก็จะถอนผลวิจัย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การสร้างความปรองดองเป็นเรื่องสำคัญ และเชื่อว่าวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีที่จริงใจในการร่วมสร้างความปรองดองโดยไม่ขัดแย้งกับใคร แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ให้ความร่วมมือ แต่การปกครองระบอบประชาธิปไตยต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ