นายกฯ มอบนโยบายให้ ตร.ปราบยาเสพติด-ช่วยเหลือน้ำท่วม พร้อมดูแลสวัสดิการ

ข่าวการเมือง Wednesday October 3, 2012 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายการบริหารราชการของตำรวจประจำปี 2556 ให้แก่นายตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไป โดยเน้นเรื่องการแก้ไขปัยหายาเสพติด ทั้งในส่วนของงานป้องกัน บำบัด และปราบปราม ควบคู่กันไป โดยประสานความร่วมมือกับประเทศอาเซียนเพื่อป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดตามแนวชายแดน การปราบปรามการค้ามนุษย์ อบายมุข และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายมีใจทุ่มเท ซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ซื้อขายตำแหน่ง ตลอดจนการบูรณาการทำงานด้านการข่าวร่วมกับสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนระดับพื้นที่ขอให้ผู้บังคับการภูธรจังหวัดทำงานร่วมกันกับผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดหาเครื่องมือ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากร ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนปี 2558 พร้อมให้การดูแลนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ และมั่นใจในความปลอดภัย

และในปีนี้ก็ขอความร่วมมือตำรวจช่วยจัดการจราจรในช่วงน้ำท่วม โดยเฉพาะในช่วงที่จะมีฝนตกลงมา อยากเห็นการทำงานแบบซิงเกิ้ลคอมมานกับ กบอ.และกระทรวงคมนาคม ดังนั้นจึงขอฝากให้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำในกรุงเทพมหานครอย่างรวดเร็ว

"ตำรวจมีภารกิจที่ปกป้องทรัพย์สินประชาชน และที่สำคัญตำรวจต้องทุ่มเทการทำงาน โดยคำนึงถึงภาพลักษณ์ และตำรวจต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน และขอชื่นชมที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลืองานรัฐบาลมาตลอด 1 ปี โดยเฉพาะการดูแลประชาชนจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา รวมถึงการป้องกันอาชญากรรม" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า รัฐบาลพร้อมจะดูแลเรื่องสวัสดิการ สนับสนุนงบประมาณ กำลังพล และการสร้างกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ