ปชป.ส่ง"นิพนธ์ บุญญามณี"ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2013 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (กก.บห.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขธิการพรรคปชป.ลงสมัครเลือกตั้ง นายกอบจ.สงขลา

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่งนั้น เนื่องจากเคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดและประธานสภาจังหวัดมาก่อนที่จะลงสมัคร ส.ส.ในปี 2535- ปัจจุบันรวม 8 สมัย 21 ปี

"ตนเชื่อมั่นในอุดมการณ์พรรคในเรื่องการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น และต้องการให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง เพราะในอนาคตมีภารกิจที่ท้องถิ่นต้องทำ ทั้งการลดภาระค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนในการผลิต สร้างรายได้ในครัวเรือน ดูแลสุขภาพประชาชน และรองรับปัญหาการเป็นสังคมผู้สูงอายุในอนาคตด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้สูงอายุถึง 7.5 แสนคน ภายใน 10 ปี อาจสูงถึง 15 ล้านคน โดยศักยภาพของจังหวัดสงขลาเป็นประตูการค้าชายแดนใต้ จึงอาสาพรรคนำเอาอุดมการณ์แนวทางของพรรคไปปฏิบัติในท้องถิ่น ถ้าท้องถิ่นเข้มแข็งประเทศไทยก็เข้มแข็ง โดยจะลงสมัครในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2556 ที่จะถึงวาระในการเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา แต่จะยังดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป"นายนิพนธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ